วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ทำไมคนญี่ปุ่นถึงอายุยืน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คนญี่ปุ่น   

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีพลเมืองที่มีอายุยืนนานมากที่สุดในโลกและญี่ปุ่นก็ได้ครองแชมป์มากว่า 20 ปี สำหรับพลเมืองที่มีอายุเกิน 100 ปี มากกว่า 20,000 คน

 ‘’อาหาร’’ ที่คนญี่ปุ่นรับประทานนั่นเองค่ะ   
‘’อาหารญี่ปุ่น’’ คือตัวช่วยเสริมสุขภาพของคุณญี่ปุ่นให้ไม่มีปัญหาจากโรคภัยที่กล่าวมาได้ทั้งหมด และอาหารที่ว่าอย่างเช่น ปลาดิบ, ซุปมิโซะ, เต้าหู้, สาหร่ายคอมบุ (จากน้ำอุ่น), สาหร่ายโนริ (จากน้ำเย็น) เป็นต้น อาหารเหล่านี้ล้วนเป็นอาหารที่มีคอเลสเตอรอลต่ำ ปราศจากไขมันอิ่มตัวมีไอโอดีนและแร่ธาตุสูงมาก อีกทั้งยังมีอนุมูลเล็กๆ ที่ช่วยเสริมสุขภาพให้ดีช่วยให้อาหารอร่อยยิ่งขึ้นด้วย และเมื่อเจาะจงข้อมูลลงไปในพื้นที่ประเทศญี่ปุ่น ยังมีสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือพบว่า คนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่บนเกาะโอกินาวา อัตราการเสียชีวิตจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน โรคมะเร็ง และโรคหัวใจ น้อยกว่าส่วนอื่นในพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก เพราะอะไรน่ะหรอ ก็เพราะว่า ชาวโอกานาวามีการบริโภคน้ำตาล 25% เกลือ 20% รับประทานผักเป็น 3 เท่า รับประทานปลามากกว่าเป็น 2 เท่า โดยเฉพาะปลาทะเลน้ำลึกซึ่งมีโอเมก้า 3 ที่สำคัญต่อโครงสร้างการทำงานของสมองเสริมสร้างระบบประสาท ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรเอธิลกลีเซอรอลในพลาสมา ควบคุมระดับไลโปโปรตีนและมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงหน้าองค์ประกอบของเกล็ดเลือดที่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคทางเดินหายใจ โรคไขมันในเส้นเลือดและโรคหัวใจทั้งยังช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ โรคหัวใจ ยังยับยั้งเซลล์มะเร็งและโรคไขข้ออักเสบได้ด้วยค่ะ คนอายุ 100 ปีนั้นก็มีทั่วไปในญี่ปุ่น แต่ที่มีหนาแน่นก็คือที่เกาะโอกินาวาทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เกาะนี้อยู่ห่างจากฝั่ง 360ไมล์ ห่างจากกรุงโตเกียว 1,000ไมล์ ภูมิอากาศอบอุ่น มีชายหาดยาวตลอด ปกคลุมไปด้วยต้นปาล์ม และด้วยความน่าสนใจอยู่ตรงที่พบว่าคนญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ที่เมืองโอกินาวาส่วนมากนั้นอายุยืนและสุขภาพดีดังนั้นกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่นจึงได้ให้ทุนเพื่อศึกษาเรื่องคนร้อยปี เพื่อที่จะได้ทราบถึงปัจจัยที่ทำให้คนอายุยืน โดยมี ดร.มาโกโตะ ซูซูกิ (Makoto Suzuki) ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์ชุมชน มหาวิทยาลัยริวกิว โอกินาวา และผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาคนร้อยปี ของมหาวิทยาลัยโอกินาวา (Okinawa Cetenarian Study, www.okicent.org) ร่วมวิจัยกับทีมของ ดร.เบรดลี่ วิลค็อก และ ดร.เคร็ก วิลค็อก แพทย์ชาวแคนาดา พี่น้องฝาแฝด ซึ่งได้รับทุนจากกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมวิจัยในโครงการศึกษาคนร้อยปีที่โอกินาวา
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คนแก่ญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โครงงานISเรื่องกล้วยๆสไตล์เด็กหอ

วีดีโอ​จาก: https://youtu.be/IecMajnh9so โครงงานIS เรื่อง กล้วยสไตล์เด็กหอ    สมาชิกกลุ่ม น.ส. ดวงกมล น้อยยืนยง ม.4/8 เลขที...